Translate

Tagged Under:

Khung ảnh Handmade bằng bìa cứng

Share

Không đòi hỏi nhiều khéo tay, chỉ cần 1 chút tỉ mỉ gấp và dán giấy là bạn sẽ có ngay khung ảnh 3D lạ mắt để trang trí cho góc tiệc hoặc căn phòng của bạn rồi.
tiệc xinh 360, khung ảnh

Với cách làm khung ảnh 3D này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
1. Bìa cứng lớn ( không nhất thiết là màu trắng)
2. Dụng cụ: kéo, keo dán, giấy màu, bút màu, băng keo xốp
.
Bước 1:
Ước tính độ lớn khung ảnh bạn muốn làm rồi đo bìa cứng để cắt, mỗi cạnh lớn hơn 12cm so với khung ảnh bạn định làm. Bạn có thể dán giấy trang trí lên hai mặt bìa cứng để có được một khung ảnh màu sắc đẹp
Sau đó kẻ 4 đường thẳng song song với mỗi mép bìa, mỗi đường cách nhau 1,5cm rồi cắt bỏ 4 ô vuông được tạo bởi các đường kẻ trong cùng cắt nhau ở 4 góc bìa chúng ta sẽ được hình chữ thập như dưới đây.

tiệc xinh 360, khung ảnh

Bước 2:
Chọn 2 tấm chữ nhật đối diện bất kì ( gọi là A, C ) tại 2 cạnh là cạnh của 4 ô vuông lớn vừa cắt của mỗi tấm, kẻ hai hình thang kích thước như sau: cạnh đáy nhỏ 1,5cm, cạnh đáy lớn 4,5cm; chiều cao 1,5cm; và sao cho một đầu cạnh đáy lớn nằm trên cạnh còn lại của tấm chữ nhật.
tiệc xinh 360, khung ảnh


Bước 3:
Cắt lấy hình thang vừa kẻ. Mình sẽ được hình như dưới đây.
Cắt khoét tương tự với hình C đối diện rồi bạn gấp nếp bìa theo các đường kẻ song song trên cả 4 cạnh bìa. Hãy dùng sống dao trổ hoặc là bút bi hết mực miết trên những đường đã kẻ để mỗi nếp gấp được sắc nét

tiệc xinh 360, khung ảnh

Bước 4:
Để tạo thành hình khung ảnh 3D, giờ mình chỉ cần gập cuộn 4 cạnh bìa hướng vào trong theo các đường nếp đã tạo khi trước, sao cho mép bìa dựng thành một khung hình hộp. Chú ý 2 cạnh (B, D) không cắt thành hình thang được dựng trước và cố định bằng keo dán, hai cạnh có cắt hình thang (A, C) dựng sau và gài chặt với hai cạnh (B,D) đã dựng trước. Bạn hãy dùng keo dán đổ thêm vào phần nếp gấp để khung hình của mình thêm chắc chắn nhé.
tiệc xinh 360, khung ảnh


Để trang trí thành tranh nổi, bạn chỉ cần chọn thứ muốn trang trí, như chiếc lá, con bướm, hoặc đơn giản là một tấm thiệp, dán lên 1 miếng xốp dày rồi dán vào nền bức tranh. Thế là mình đã có bức tranh 3D lung linh rồi đấy.

tiệc xinh 360, Khung ảnh


tiecxinh360

tiecxinh360, khung ảnh
Chúc bạn và Gia đình có một buổi tiệc thật vui và đầm ấm


Theo: Babble

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết nối với tiecxinh360

Bạn cần bất cứ thông tin gì cho bữa tiệc của bạn, hãy cho chúng tôi thông tin để giúp bạn có thể tự tay tổ chức một bữa tiệc thật ấn tượng theo cách riêng của bạn

Tên Email * Thông báo *

Our Location