Translate

Tagged Under: , , , ,

Baby Shower tiệc báo sắp sinh, mừng thành viên mới

Share
Tại một số nước phương Tây, “Baby Shower” là một buổi tiệc khá quen thuộc được tổ chức để mừng em bé sắp chào đời. Những năm gần đây buổi tiệc truyền thống thú vị này cũng đã bắt đầu hội nhập vào đời sống của các bà mẹ trong những gia đình đa văn hóa sống tại các nước phương Đông như Việt Nam. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem “Baby Shower” là buổi tiệc thế nào nhé 
tiecxinh360

Baby Shower là một dịp đặc biệt đối với các bà bầu ở các nước phương Tây, điển hình là tại Canada và Mỹ với ý nghĩa là một dịp để mẹ bầu báo tin mừng sắp sinh em bé, và những người thân bạn bè sẽ đến chung vui và động viên tinh thần cho người mẹ trước khi “vượt cạn”
Tiệc mừng sắp sinh con này bắt nguồn từ người La Mã/Hy Lạp cũ và được lấy từ “showering” - cơn mưa của tình yêu thương. Ban đầu, buổi tiệc chỉ được tổ chức cho những bà mẹ lần đầu mang thai, nhưng nay đã được phổ biến hơn mỗi khi gia đình sắp chào đón một thành viên mới.
Thông thường buổi tiệc Baby Shower sẽ được tổ chức vào khoảng tuần 32-34 của thai kì. Người mẹ sẽ tổ chức một buổi tiệc mừng với quy mô nhỏ với các khách mời là phụ nữ và không có đàn ông. Nhưng những năm gần đây, quan điểm tổ chức tiệc Baby Shower cũng có nhiều thay đổi với các cách thức khác nhau. 
tiecxinh360

Các buổi tiệc có thể từ trịnh trọng, tao nhã, tỉ mỉ, cho đến đơn giản, đầm ấm và ít mang tính nghi lễ. Đó có thể đơn giản là một buổi tiệc trà thân mật, có thể là dịp để bạn bè và người thân quây quần với nhau quanh một bàn ăn để mừng bé sắp ra đời. Trong buổi tiệc, mẹ bầu sẽ nhận được vô vàn lời chúc tốt lành, những kinh nghiệm quý giá cùng các món quà ý nghĩa tốt đẹp được làm bằng tay dành cho cả mẹ và bé.
Khách mời của buổi tiệc “Baby Shower” thường là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp thân quen. Nơi tổ chức buổi tiệc không còn chỉ là ở nhà như theo truyền thống mà ngày nay các mẹ bầu có thể lựa chọn nhiều địa điểm tổ chức tùy theo tài chính, quy mô và tính chất buổi tiệc như nhà hàng, quán cà phê… nhưng đó phải là nơi có không gian cho mẹ bầu và khách mời được thư giãn và trò chuyện.
Buổi tiệc “Baby Shower” dù tổ chức tại nhà riêng hay nhà hàng, quán cà phê thì cũng cần chuẩn bị một chiếc bánh cho chủ nhân của buổi tiệc. Các mẹ bầu sẽ chọn chủ đề cho buổi tiệc của mình và màu sắc buổi tiệc thường theo chủ đề màu hồng hoặc xanh, tùy thuộc vào giới tính của bé. Và nếu chưa biết giới tính của trẻ, màu vàng sẽ được ưu tiên lựa chọn đối với các nước phương Tây
tiecxinh360

Một phần không thể thiếu và cũng làm nên điểm thú vị cho buổi tiệc “Baby Shower” đó là những trò chơi vì nó giúp tạo không khí cho buổi tiệc, để mọi người có thể giao lưu với nhau. Một số trò chơi với ý nghĩa là dịp để  khách mời đóng góp một món gì đó cho buổi tiệc như một món quà cho bà mẹ tương lai. Buổi tiệc sẽ dễ thành công hơn nếu có một chương trình tiệc bao gồm một vài trò chơi, rồi ăn uống, chụp ảnh kỷ niệm… Đó sẽ là những kỷ niệm dễ thương lưu giữ lại cho mẹ bầu và em bé sau này  
tiecxinh360

Từ mục đích, ý nghĩa và cách thức tổ chức thì có thể nói “Baby Shower” quả là một dịp hay ho để chúc mừng đúng không nào. Một buổi tiệc đáng yêu như thế sao lại phân biệt phương Tây, phương Đông phải không. Vậy thì hãy cùng nắm bắt xu hướng và lên kế hoạch tổ chức cho mình một buổi tiệc “Baby Shower” thật ấn tượng đi nào các mẹ bầu sắp chào đón thành viên mới ơi.
Tiecxinh360 sẽ cập nhật chủ đề này thường xuyên cho các mẹ bầu, nhớ theo dõi nha


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết nối với tiecxinh360

Bạn cần bất cứ thông tin gì cho bữa tiệc của bạn, hãy cho chúng tôi thông tin để giúp bạn có thể tự tay tổ chức một bữa tiệc thật ấn tượng theo cách riêng của bạn

Tên Email * Thông báo *

Our Location